Vì sao lại bị mệt mỏi mỗi khi uống thuốc đau dạ dày?

Chị tôi sau khi uống thuốc đau dạ dày thì thấy rất mệt và mỗi khi ăn hay đi vệ sinh đều đau bụng.

Chị gái tôi bị viêm niêm mạc hành tá tràng, bác sĩ đã kê đơn thuốc uống trong 10 ngày gồm: Etonxy 500mg, barole 20mg, phosphalugel, powerbrain và Enzamin tất cả uống trước khi ăn. Chị tôi uống thuốc thấy rất mệt và mỗi khi ăn hay đi vệ sinh đều đau bụng. Xin hỏi, bác sĩ kê đơn như thế đã phù hợp chưa? Có thể thay bằng các bài thuốc Nam, bài tập khác được không?Dương Thu Lan  (Hương Khê, Hà Tĩnh)

BSCK II Vũ Đức Chung, Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện 354 trả lời:

Sự mệt mỏi của chị bạn có thể do làm việc hay cơ thể yếu chứ không phải do uống 5 loại thuốc kể trên.

3 loại thuốc đầu tiên là thuốc để chữa bệnh dạ dày gồm: Etonxy là kháng sinh, barole ức chế axit và phosphalugel băng se niêm mạc giúp che phủ niêm mạc dạ dày, 2 thuốc cuối là thuốc bổ. Chỉ duy nhất etonxy là có thể gây mệt nhưng không đáng kể.

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng ngoài việc điều trị cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, nhất là tránh căng thẳng, bởi căng thẳng là nguyên nhân khiến bệnh đau tăng. Việc điều trị cần tuân thủ theo đúng chỉ định, tuyệt đối không được bỏ dở khiến bệnh nhân lo lắng, tốn kém và nhất là bệnh kéo dài, khó chữa.

Viêm dạ dày tá tràng là chung một cơ chế, vì vậy, cách điều trị và tập luyện cũng giống nhau, có thể sử dụng bài thuốc của nhau, tuy nhiên, nếu bị loét thì thời gian dùng kéo dài hơn, từ 6 – 8 tuần. Việc tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý rất tốt cho sức khoẻ. Nên tập luyện ở mức độ vừa phải, phù hợp với sức khoẻ.

BACSI.com (Theo Kiến thức)

Related Stories »

Bacsi.com Trên Facebook

Tin Mới