Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Seattle, Mỹ) cho thấy việc con bú mẹ không chỉ có lợi cho sự phát triển của trẻ mà còn giảm nguy cơ ung thư vú của mẹ.
Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Amanda Phipps đã gộp hai nghiên cứu về ung thư vú của gần 2.500 phụ nữ ở độ tuổi 55-79 tại bang Washington (Mỹ), trong đó có khoảng 1.140 người bị ung thư vú. Kết quả cho thấy những người cho con bú mẹ ít nhất là sáu tháng giảm được 50% nguy cơ bị ung thư vú thuộc loại "3 không" (không nhạy với hormon estrogen, progesterone và protein HER2), 20% nguy cơ bị ung thư vú thuộc loại nhạy với estrogen khi so sánh với những người không cho con bú mẹ.
Thông tin trong trang Bacsi.com chỉ có tính chất tham khảo, không tự ý áp dụng. Tham khảo ý kiến bác sĩ hay chuyên gia trước khi áp dụng. Ghi rõ nguồn Bacsi.com khi phát hành lại thông tin từ website này.