Khẩu phần ăn nhiều vitamin C có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, đây là kết quả nghiên cứu của bác sĩ Nita G. Forouhi, tại Viện chuyển hóa của Bệnh viện Addenbrooke, Cambridge, Anh.
Với nghiên cứu tiến hành trên 21.831 người (40-75 tuổi), các tác giả đã cho thấy những người có hàm lượng vitamin C trong máu cao mắc bệnh đái tháo đường thấp hơn khoảng 62% so với những người có hàm lượng vitamin C thấp. Rau quả là nguồn cung cấp chính vitamin C cho cơ thể.
Thông tin trong trang Bacsi.com chỉ có tính chất tham khảo, không tự ý áp dụng. Tham khảo ý kiến bác sĩ hay chuyên gia trước khi áp dụng. Ghi rõ nguồn Bacsi.com khi phát hành lại thông tin từ website này.